6 วิธีเลือกงาน ก่อนที่งานจะเลือกเรา

  • 23 พ.ค. 2566
  • 9185
หางาน,สมัครงาน,งาน,6 วิธีเลือกงาน ก่อนที่งานจะเลือกเรา

 

“เรารับคุณเข้าทำงาน” ...ประโยคที่เป็นดังเสียงสวรรค์สำหรับคนที่กำลังเดินสายสมัครงาน เหมือนประตูแห่งอนาคตแง้มเปิดออกมาเพื่อให้เราก้าวเข้าไปสู่วันที่สดใส...จริงหรอ?

ต้องบอกเลยว่าการถูกเลือกเข้าทำงานเป็นได้แค่ความสุขชั่ววูบเท่านั้น ส่วนความสุขจะยาวนานหรือไม่ก็ต้องไปวัดกันตอนทำงานอีกที บางคนได้เงินดี สวัสดิการดี แต่ก็ยังมีปัญหามากมายที่เข้ามาขวางความสุข จนสุดท้ายต้องมาออกมาหางานใหม่ เสียทั้งเวลา ทั้งแรงใจ คงไม่มีใครอยากเจอแบบนี้เป็นแน่...

วันนี้ JOBBKK จะมาบอกวิธีการเลือกที่ทำงานให้เหมาะกับเรามาบอกกันครับ

1.ลักษณะงาน...อย่างแรกเลยต้องดูว่าทางบริษัทเค้าจ้างคุณไปทำอะไร ถึงแม้จะเป็นงานในแบบที่คุณเคยทำมา แต่ขอบเขตหน้าที่ และความรับผิดชอบของแต่ละบริษัทก็ต้องต่างกันอยู่แล้ว หรือถ้าคุณจะไปทำงานอะไรใหม่ ๆ ก็ต้องคิดให้ดีนะครับว่าคุณจะทำได้ไหม จะชอบจริง ๆ หรือเปล่า หากไม่ไหวจะได้ถอนตัวทันครับ

2. สถานที่ทำงาน...คุณคงรู้ตั้งแต่ตอนสมัครงานแล้วล่ะว่าบริษัทอยู่ไหน ตอนที่คุณไปสัมภาษณ์ด้วยใจที่กระตือรือร้น จะไกลแค่ไหนก็ไปได้สบายอยู่แล้ว แต่ถ้าต้องไปทุกวันล่ะ? เพราะการเดินทางก็เป็นปัจจัยสำคัญของการทำงานเหมือนกัน ถ้าต้องเดินทางไกลทุกวัน หรือเสียเงินเสียทองมากเกินไป สุดท้ายคุณก็จะเบื่องานที่ทำ แล้วเริ่มหางานใหม่อยู่ดี

3.ความมั่นคง...อาจจะไม่ต้องถึงกับเลือกบริษัทชั้นนำอะไรมากมาย เพราะเรื่องแบบนี้ อะไร ๆ ก็ไม่แน่นอนตามเศรษฐกิจ และหลายปัจจัยเลย เพราะฉะนั้นแค่หาข้อมูลว่าบริษัทนั้นมีชื่อเสียงทางด้านลบบ้างหรือเปล่า แล้วจะดำเนินกิจการต่อไปในระยาวได้หรือไม่ แค่นี้ก็จะพอช่วงเซฟเก้าอี้ของคุณได้บ้างแล้ว

4. ความก้าวหน้า...ถ้าหากคุณต้องการความก้าวหน้าในหน้าที่การงานจริง ๆ ก็ควรเลือกบริษัท และตำแหน่งที่คุณจะเข้าไปทำงานให้ดี เพราะถ้าคุณมาถึงจุดที่ต้องการความก้าวหน้าแล้ว การเลือกงานผิดจะทำให้คุณเสียเวลาโดยใช่เหตุครับ

5. ผลงานที่ผ่านมา...การที่คุณรู้ว่าบริษัทนั้นมีผลงานในทิศทางไหน จะทำให้คุณรู้ว่าถ้าเข้าไปแล้ว คุณจะได้ทำงานอย่างที่คุณต้องการหรือไม่ และถ้าผลงานของคุณออกมาดี คุณก็สามารถนำไปใช้ตอนสมัครงานใหม่ได้ด้วยนะ

6. คุณพร้อมหรือยัง...งานนั้นจะดีหรือไม่ดี บางทีก็ขึ้นอยู่ที่จังหวะเวลาด้วย แม้ข้อเสนอที่คุณได้รับจะดีแค่ไหน แต่ถ้าคุณไม่พร้อมที่จะทำจริง ๆ ก็อย่าฝืน อย่างเช่นถ้าคุณได้งานที่ไม่เคยทำมาก่อน คุณพร้อมที่จะทำไหม ? หรือถ้าคุณมีปัญหาสุขภาพคุณควรจะพักร่างกายของคุณก่อนหรือเปล่า ? ก่อนจะตอบตกลงก็ถามตัวเองให้ดีนะครับ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจที่หลัง

ถึงแม้ความสุขของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนก็สามารถเลือกที่จะทำงานอย่างมีความสุขได้ ก่อนที่จะตอบตกลงกับที่ใดก็แล้วแต่ ก็ควรคิดไตร่ตรองให้ดีก่อน เพื่อให้ได้งานที่ถูกใจ และมีความสุขกันทุกคนนะครับ...

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top